Tình huống bán hàng Shopee: Người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee

Câu chuyện kinh doanh của anh Huy

Anh Huy là một người mới kinh doanh tranh cổ trên Shopee, đơn hàng đầu tiên bán cho anh Danh, tuy nhiên khi đơn hàng giao thành công nhưng anh Danh vẩn không xác nhận đã nhận hàng, làm anh Huy rất lo lắng đứng ngồi không yên không biết làm sao để tiền về ví ?

Từ Tình huống trên, Bán Hàng Đa Kênh sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc sau:

  • Ảnh hưởng gì khi người mua hàng trên Shopee không xác nhận đã nhận hàng
  • Mẹo để người mua hàng xác nhận nhận hàng trên Shopee một cách nhanh nhất
  • Phải sử lí như thế nào khi bấm nhận hàng trước khi hàng đến

Người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee

Ảnh hưởng gì khi người mua hàng trên Shopee không xác nhận đã nhận hàng

Có rất nhiều lý do dẩn đến việc người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee, có thể là bận rộn, quên lãng,…khi xảy ra thì quyền lợi của người bán có được đảm bảo

Xin các bạn an tâm trong quy định của Shopee ngoài bảo vệ người mua hàng thì cũng có  đầy đủ các quy định đối với người bán:

  • Sau 3 ngày có tình trạng giao hàng thành công mà người mua không công nhận nhận hàng thì Shopee sẽ auto mặc định đơn hàng đã hoàn thành.
  • Tiền bán được sẽ được cộng về ví bán hàng sau 1 ngày từ lúc Shopee mặc định khách hàng đang nhận hàng

Việc xác nhận đã nhận hàng sẽ giúp tiền về ví nhanh hơn nên bạn đừng quá lo lắng cũng đừng nên ép khách hàng phải xác nhận đơn hàng.

Xem thêm: các mặt hàng bán chạy trên Shopee

Mẹo để người mua hàng xác nhận nhận hàng trên Shopee một cách nhanh nhất

Bạn có thể chủ động liên hệ với khách qua các kênh: kênh chat Shopee, nhắn tin qua điện thoại hoặc gọi cho họ,  qua Email. Để thúc đầy nhanh quá trình tiền mau về ví thay vì  theo thiên hướng ép buộc, thúc ép  khách xác nhận đơn hàng thì bạn có thể chủ động hỏi thăm ý kiến khách hàng về sản phẩm lắng nghe đóng góp của khách, bảo khách đánh giá cho Shop từ đó khách sẽ chú ý và xác nhận đơn hàng.

Bạn cũng có thể liên hệ chăm sóc khách hàng của Shopee hoặc tổng đài hỗ trợ để giải quyết vấn đề trong các tình huống

Phải xử lý như thế nào khi bấm nhận hàng trước khi hàng đến

Khi khách hàng gặp vấn đề phát sinh khi lỡ bấm nhận hàng trước khi đến thì bạn có thể chủ động trấn an tâm lý khách hàng đưa ra bằng chứng lịch trình cụ thể, hàng sẽ sớm vận chuyển tới cho khách hàng an tâm

Trong trường hợp bạn không nhận được hàng nhưng bên giao hàng đã báo giao thành công thì cách nhanh nhất là bạn nên gọi điện cho bưu cục gần nhất cuối cùng nhận vật phẩm chuyển giao để hỏi là cách nhanh nhất (đây có thể là lỗi của bưu tá do chưa giao kịp hạn sợ bị trừ lương nên bấm hoàn thành)  ngoài ra bạn có thể liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Shopee hoặc tổng đài để khiếu nại.

Kết luận

Không cần sợ nếu như khách không nhấn xác nhận đang nhận hàng trên Shopee. Hãy tận dụng thời gian khi khách mới nhận hàng để có thể có được những đánh giá tốt từ KH nhé bạn.

Hy vọng thông tin có ích cho bạn.

Xem thêm: Dịch vụ Shopee

0/5 (0 Reviews)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call Now Button
Contact Me on Zalo