Hiện nay, ngành thương mại điện tử đã luôn thay đổi và phát triển không ngừng và các xu hướng thương mại điện tử cũng vậy. Ngày càng có nhiều người nhà bán lẻ và thương hiệu đang sáng tạo và cải thiện tình kinh kinh doanh của họ thông qua hình thức thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở bất cứ đâu.

Mặc dù ngành thương mại điện tử đang phát triển, nhưng có vẻ như chỉ có một số các xu hướng lớn nhất dưới đây sẽ thật sự có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp trong những năm sắp tới đây. Hãy cùng Bán Hàng Đa Kênh tìm hiểu nhé.

các xu hướng thương mại điện tử

Tổng hợp 14 Xu Hướng Thương Mại Điện Tử Đang Thúc Đẩy Sự Phát Triển Của Ngành Bán Lẻ

Thông qua một số cuộc phỏng vấn và khảo sát các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Chúng tôi đã tổng hợp được các xu hướng thương mại điện tử lớn nhất hiện giờ và hãy cùng xem những xu hướng này là gì nào:

  1. AR đang ngày càng nâng cao tính thực tế của việc mua sắm trực tuyến.
  2. Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bằng giọng nói của người tiêu dùng sẽ ngày càng tăng.
  3. Trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ giúp các cửa hàng có cái nhìn rõ hơn về khách hàng.
  4. Các thông tin thu thập từ cá nhân hóa trên website sẽ được dùng để tạo ra trải nghiệm riêng biệt cho từng khách hàng.
  5. Dữ liệu lớn (hay Big Data) sẽ là chìa khóa để tạo ra các trải nghiệm được cá nhân hóa.
  6. Chatbots sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.
  7. Mua sắm trên thiết bị di động vẫn sẽ là xu hướng trong thời gian tới.
  8. Các cách thanh toán trực tuyến sẽ đa dạng hơn.
  9. Thương mại điện tử không đầu và dựa trên API cho phép tiếp tục đổi mới.
  10. Video sẽ làm tăng sự tương tác, phản hồi của khách hàng.
  11. Giữ chân khách hàng bằng các gói đăng kí hấp dẫn.
  12. Sự bền vững sẽ ngày càng quan trọng hơn.
  13. Các doanh nghiệp nên tối ưu lại các chiến lược kỹ thuật số để có lượt chuyển đổi tốt hơn.
  14. B2B đang ngày càng phát triển và cũng như đang thay đổi.

Tham khảo ngay: Dịch vụ bán hàng đa kênh

1. AR đang ngày càng nâng cao tính thực tế của việc mua sắm trực tuyến.

Thực tế ảo tăng cường (hay AR) đã thổi một làn gió mới vào ngành thương mại điện tử ngày nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ này, khách hàng có thể nhìn thấy mặt hàng họ muốn mua một cách chân thực nhất và do đó gia tăng tỉ lệ mua hàng. AR đã thực sự thay đổi triệt để trải nghiệm mua sắm online thông thường, điển hình là trong ngành thời trang và nội thất vì nó giúp người tiêu dùng có một cảm nhận cực kỳ chân thực về món hàng muốn mua mà không thật sự tận mắt thấy.

Xu hướng thực tế ảo

Trong năm 2019, Gartner dự đoán rằng sẽ có khoản 100 triệu người tiêu dùng sẽ sử dụng công nghệ AR khi mua sắm vào năm 2020. Cùng lúc đó, Michael Prusich, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại 1Digital Agency, cũng đã tán thành với dự đoán này, Ông nói:

“Các cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy một số con số thực sự ấn tượng về AR: có đến 35% người đã nói rằng họ sẽ mua hàng online nhiều hơn nếu họ có thể được sử dụng thử sản phẩm đó trước khi mua và 22% đã trả lời sẽ không muốn ghé thăm một cửa hàng vật lý thông thường nếu như các cửa hàng thương mại điện tử yêu thích của họ có hỗ trợ AR đi kèm. Công nghệ này đã không chỉ cho phép khách hàng nhìn thấy mô hình 3 chiều của sản phẩm ngoài đời thực mà còn có thể cho họ xem thử họ trông như thế nào nếu mang sản phẩm ấy trên người. Mặc dù vẫn còn một số sản phẩm và ngành công nghiệp tiếp tục chú trọng các  hoạt động mua sắm truyền thống, nhưng AR sẽ điều chỉnh lại những điều ấy sớm thôi”.

Tessa Wuertz, Giám đốc Tiếp thị & Đối tác của efelle.com, cũng đã nhìn ra tiềm năng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể nhảy vào xu hướng thương mại điện tử này:

“Chúng tôi đang kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp hơn tận dụng được AR vào trong các sản phẩm và các chiến lược kinh doanh của họ – nhiều tới mức nó sẽ trở thành tiêu chuẩn định hình trong các nền tảng thương mại điện tử và truyền thông mạng xã hội. Chúng tôi vẫn đang nhìn thấy nó được áp dụng vào các công ty lớn, tuy nhiên tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ sớm chứng kiến nó trở thành xu hướng chủ đạo cho mọi doanh nghiệp ở mọi kích cỡ thôi “.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ sớm có sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngày nay, loa thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến và cả trợ lý ảo cũng vậy. Việc có nhiều người dựa chúng để hoàn thành công việc thường ngày không còn là chuyện hiếm. Loop Ventures đã ước tính rằng 75% các hộ gia đình ở Mỹ sẽ có ít nhất 1 cái loa thông minh trong nhà họ vào năm 2025.

Một khi có nhiều người sử dụng loa thông minh hơn trong đời sống hơn thì sẽ càng có nhiều người tiêu dùng dựa vào tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để mua sắm online, đặt đồ ăn hay sắp xếp lại các hoạt động cuộc sống của họ. Sự tăng trưởng của việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử chú trọng hơn về tối ưu từ khóa và nội dung của họ.

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói

David Zimmerman, Giám đốc của các Giải pháp Thương mại Điện tử Kensium, đã khẳng định rằng sự tác động của các giải pháp hỗ trợ mua sắm bằng giọng nói như Amazon Alexa hay Google Home rất đáng nhận được sự chú ý trong khoảng thời gian năm 2021 và sắp tới đây.

Xem thêm: so sánh thương mại điện tử và thương mại truyền thống

3. AI hỗ trợ các chủ cửa hàng hiểu rõ hơn về khách hàng của họ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay có thể mang lại trải nghiệm tự động mua sắm và cá nhân hóa cho mỗi khách hàng . AI sẽ liên tục thu thập dữ liệu về các hành vi khi mua sắm của khách hàng như: cách thức mua hàng, thời điểm mua hàng, sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng đang tìm là gì? và nhiều hơn thế nữa. Điều đó cho thấy công nghệ này là thứ sẽ không thể thiếu được trong các doanh nghiệp và thương hiệu muốn bắt kịp những xu hướng thương mại điện tử trong tương lai gần.

Ứng dụng trí tuệ nhận tạo

Ron Smith, Tổng biên tập của tờ The Digital Outdoor đã khẳng định tầm quan trọng của việc làm cho AI mang tính “con người” hơn:

“Hầu hết các khách hàng hiện nay đều muốn được các thương hiệu chăm sóc họ nhiều hơn, và thế là AI sẽ được lập trình để đáp ứng điều đó. Hiện tại, chúng ta đã nhìn thấy những hành vi ngược lại trên mạng xã hội, nơi mà AI lại bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực của con người. Nếu các robot có thể học được cách nói chuyện truyền tải cảm xúc hơn thì các công ty, doanh nghiệp đã có thể dạy chúng cách mang lại cảm giác thoải mái và các sản phẩm phù hợp dựa trên tâm trạng hiện tại của khách hàng”.

4. Các thông tin thu thập từ cá nhân hóa trên website sẽ được dùng để tạo ra trải nghiệm riêng biệt cho từng khách hàng.

Ngày nay người ta – khách hàng thuộc mọi loại cho dù là B2C và B2B đều rất ưa chuộng các trải nghiệm mua sắm trực tuyến được cá nhân hóa riêng mỗi người. AI sẽ đi thu thập dữ liệu người dùng và các thương hiệu sẽ dùng chúng để giúp người mua có thể nhận được các sản phẩm phù hợp riêng với mỗi cá nhân một cách chính xác nhất.

Việc triển khai các trải nghiệm cá nhân hóa trong website hoặc trong các chiến lược tiếp thị đã cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu của doanh nghiệp. Qua một nghiên cứu đã cho thấy, tổng doanh thu đã tăng 25% ở các nhà bán lẻ và doanh nghiệp chú trọng việc cá nhân hóa.

Khi nhìn xa hơn, tỷ lệ này chiếm đến 19% tổng số các doanh nghiệp trong khi đó ở các nhà bán lẻ nào đang thực hiện việc cá nhân hóa này đều đạt được mức tăng doanh thu từ 10% trở lên. Thêm nữa, các nhà bán lẻ đó lại chiếm đến 40% số doanh nghiệp tham gia.

cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Kaleigh Moore, một nhà báo tự do và là chuyên gia thương mại điện tử, đã nhận thấy sự cá nhân hóa có AI hỗ trợ ngày càng trở nên phổ biến hơn vào cuối năm 2020:

“Khi các thương hiệu biết cách tận dụng và khai thác nhiều dữ liệu hơn, họ sẽ có thể tạo ra được những trải nghiệm phù hợp cho những khách hàng dựa vào việc cá nhân hóa”.

5. Big Data sẽ là chìa khóa để tạo ra các trải nghiệm được cá nhân hóa.

Ngày nay, nhiều khách hàng nhận thức được rằng dữ liệu cá nhân của họ đang bị thu thập bởi các trang web thương mại điện tử và điều đó khiến họ bất an. Cũng chính vì đó mà các chuyên gia đang khá lưỡng lự trong việc triển khai cách xu hướng thương mại điện tử này và cách nó ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm như thế nào.
Luis Catter, một chuyên gia về tối ưu hóa lượt chuyển đổi tại Kensington Solutions đã đưa ra dự đoán riêng về mối liên kết chặt chẽ giữa việc cá nhân hóa và và dữ liệu lớn:
Khi các gã khổng lồ công nghệ tiếp tục mở rộng thêm dịch vụ, sự cá nhân hóa sẽ cuối cùng cũng sẽ có chỗ đứng cho mình. Hơn nữa, các doanh nghiệp không chỉ muốn khách hàng nhìn thấy các đề xuất của họ trên các sàn thương mại điện tử mà họ còn muốn nó xuất hiện trên các nền tảng và thiết bị khác. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo ra một số sự thú vị như việc những người đã làm quen với việc được trải nghiệm cá nhân hoa hoàn toàn và những người chưa. Điều này sẽ tạo ra các tác động thú vị về cách mà các nhà marketer tiếp cận khách hang mới như thế nào”.

ứng dụng big data

6. Chatbots sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Ngày nay, cách mà các Chatbot tương tác với những người mua hàng online giống như một nhân viên bán hàng thực thụ tại cửa hàng vậy. Những khách hàng bây giờ chỉ muốn có thể tìm và mua một sản phẩm chỉ bằng một vài cái click chuột, và nếu họ không làm được thế thì họ sẽ nổi điên lên. Đây chính là cơ hội cho chatbot trở thành một trong những xu hướng thương mại điện tử hiện nay.

Các chuyên gia dự đoán rằng hơn 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng chatbots vào năm 2020.

Shane Barker, người sáng lập và là giám đốc điều hành của blog lãnh đạo thương mại điện tử shanebarker.com/blog đã viết trên bài đăng của mình:

“Chatbots hiện nay là tất cả những gì chúng ta có hiện nay trong việc chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nó sẽ thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến rất nhiều. Chúng sẽ trở thành một trong những công cụ tiếp thị nổi bật nhất. Riêng lĩnh vực bán lẻ, các ki-ốt tự thanh toán có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn trong tương lai gần ”.

ứng dụng chatbots

Duran Inci, Giám đốc điều hành của Optimum7,cũng nhận thấy chatbot ngày càng được cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng:

“Tương tự như cách chatbots đang trở nên thực tế hơn, do đó tôi nghĩ rằng trợ lý ảo trực tuyến cũng sẽ trở nên như vậy. Cũng giống như với các đề xuất của Amazon cho các sản phẩm tương tự phù hợp với từng loại khách hàng. ”

7. Mua sắm trên thiết bị di động vẫn sẽ là xu hướng trong thời gian tới.

Giờ đây, khách hàng giờ đã quen với việc mua sắm mọi thứ qua mạng đặt biệt là trên chiếc điện thoại thông mình của họ. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp của bạn lựa chọn không triển khai cửa hàng thương mại điện tử trên di động thì tức là bạn đã lựa chọn bỏ lỡ những cơ hội lớn hơn để mở rộng thị trường. Khách hàng là người dùng thiết bị di động luôn muốn có thêm sự nhanh chóng và tiện lợi, cộng thêm với thanh toán kỹ thuật số sẽ làm cho đây trở thành một trong các xu hướng thương mại điện tử nổi bật nhất 2021.

Trong năm 2019, Statista ước tính rằng vào cuối năm 2021, lượng hàng bán ra trên thương mại điện tử diễn ra trên thiết bị di động sẽ chiếm đến 75%

mua sắm trên thiết bị di động

Corey Dubeau, Phó chủ tịch tiếp thị tại Northern Commerce là một trong số những người nhìn ra được những dấu hiệu của sự phát triển của mua sắm trực tuyến qua điện thoại thông minh qua các yếu tố như chất lượng ngày càng được cải thiện và thanh toán qua di động được tích hợp rộng rãi.

8. Các cách thanh toán trực tuyến sẽ đa dạng hơn.

Khách hàng thường có nhu cầu thanh toán bằng nhiều cách khác nhau, nhưng nếu họ không thanh toán trên trang web thương mại điện tử thì họ sẽ hủy đơn hàng ngay lập tức.Do đó, việc đưa ra nhiều phương thức thanh toán là một trong những cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các thiết bị di động. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn cho phép khách hàng có thể lưu thông tin thanh toán của họ ngay trên trang web của bạn thì họ chắc chắn lần mua tiếp theo sẽ mang lại trải nghiệm nhanh chóng hơn

thanh toán trực tuyến

Joe Chilson, chủ bút và là giám đốc tài khoản tại 1Digital Agency đã nhận thấy việc tập trung vào các phương thức thanh toán khác nhau sẽ trở thành một trong các xu hướng thương mại điện tử nổi trội trong những năm tới:

“Thử nghĩ xem sẽ dễ dàng như thế nào cho khách hàng nếu việc mua một sản phẩm tại bất kỳ trang web thương mại điện tử nào  đến lúc thanh toán bạn chỉ cần đưa ra một loại ID đặc trưng của bạn. ID này sẽ dùng để lưu trữ tất cả thông tin của bạn như thanh toán, địa chỉ giao hàng và thanh toán, sở thích của bạn, v.v một cách an toàn nhất. Các công ty như Apple và PayPal đã từng thực hiện điều này, nhưng tôi nghĩ nó có thể nó có thể trở nên phổ biến hơn trong tương lai không xa. “

9. Headless commerce dựa trên API tiếp tục đổi mới trong tương lai.

Headless Commerce (hay thương mại không đầu) là một giải pháp cho phép một cửa hàng trực tuyến trên một sàn thương mại điện tử được tách biệt hoàn toàn khỏi lớp phần trang web tương tác với khách hàng (frontend)

Ngày càng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang áp dụng headless commerce vì tính linh hoạt của nó trong phần backend, cộng với việc thực hiện SEO đã nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số và marketing nội dung.

Kiến trúc sư thương mại điện tử tại LARQ –  Antonio Kaleb đã giải thích: “Với headless commerce, chúng ta có thể kiểm soát được nội dung và hành trình khách hàng cho đến bước thanh toán. Chúng ta có rất nhiều cách sử dụng headless commerce đê giải quyết các vấn đề thương mại điện tử và cho phép chúng ta gộp tất cả các cửa hàng vào một tên miền duy nhất nơi mà chúng ta có thể thêm vào đó các tính năng thú vị cho khách hàng.”

10. Video sẽ làm tăng sự tương tác, phản hồi của khách hàng.

Video đã chứng minh được bản thân nó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng vào năm 2020 và nó sẽ luôn là như vậy trong những năm tiếp theo. Sáng tạo ra các video cho website của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và cho họ thấy các đề xuất về sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với họ nhất.

Ron Smith – tổng biên tập của tờ The Digital Outdoor đã đánh giá các cách mà video có thể được sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng:

“Tôi thấy việc sử dụng bưu thiếp và các video ngắn để tăng số lượng khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu là một ý tưởng tuyệt vời. Với hình thức triển khai nội dung này, các doanh nghiệp sẽ đạt lượng người xem cũng như là lượng khách hàng tăng cao trong thời gian ngắn.”

video marketing

Shane Barker cũng nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của xu hướng thương mại điện tử này:

“Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của nội dung bằng video. Video có thể giúp bạn giải thích và giới thiệu sản phẩm của mình tốt hơn bằng hình ảnh rất nhiều. Tôi nghĩ các doanh nghiệp nên cân nhắc việc thêm các nội dung video về sản phẩm của mình trong cửa hàng thương mại điện tử trong tương lai bởi nó sẽ sớm là xu thế thôi”.

11. Giữ chân khách hàng bằng các gói đăng kí hấp dẫn.

Ngày nay, có đủ mọi loại gói đăng ký cho khách hàng lựa chọn và sự tiện dụng của chúng cũng thật rất hấp dẫn. Đối với các công ty, các gói đăng ký đã tạo ra chìa khóa cho các kế hoạch marketing mà đã vốn bị khóa lại trước đây do không có phương thức hợp lý để thực hiện nó. Đây cũng chính là lý do mà nó sẽ trở thành một trong các xu hướng thương mại điện tử được ưa chuộng trong những năm tới đây.

David Zimmerman – Giám đốc của Giải pháp Thương mại Điện tử Kensium ước tính rằng “sẽ có nhiều công ty cung cấp dịch vụ gói đăng ký hoặc các gói thanh toán hàng tháng cho các dịch vụ cao cấp hơn” trong những năm tới.

12. Sự bền vững sẽ ngày càng quan trọng hơn.

Người tiêu dùng cũng như là các doanh nghiệp đang ngày càng có ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường. Do đó, khách hàng càng ngày càng chú ý hơn về nơi họ sẽ mua sắm và ảnh hưởng của nó đối với môi trường tự nhiên.

Theo một cuộc khảo sát cho thấy có đến 50% số người được hỏi trả lời rằng họ muốn có một sự phát triển bền vững hơn trong ngành thời trang và 75% trả lời rằng muốn thấy ít những thứ như bao bì sản phẩm hơn

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách trở nên thân thiện hơn với môi trường bằng cách ít sử dụng những thứ như giấy nhất có thể hay sử dụng bao bì có thể tự phân hủy sinh học và sử dụng vật liệu có thể tái chế.

13. Các doanh nghiệp nên tối ưu lại các chiến lược kỹ thuật số để có lượt chuyển đổi tốt hơn.

Việc đưa khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn là một việc, nhưng khiến cho họ thực hiện một lượt chuyển đổi lại là một việc khác. Trong năm 2020, các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện lượt chuyển đổi bằng cách tối ưu hóa lại trang sản phẩm của họ. Việc bán hàng đa kênh cũng là một cách hay để có được lượt chuyển đổi, dù cho có là qua quảng cáo trên Facebook hay là quảng cáo mua sắm trên Google.

Scott Ginesberg – Trưởng ban soạn thảo nội dung tại Metric Digital đã nói thêm:

“Ngày càng có nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau về cùng vấn đề duy nhất. Thuật toán của Facebook thường ưu tiên cho các video và quảng cáo có nhiều khả năng thu hút khách hàng nhanh chóng hơn. Và khách hàng hiện nay cũng đang ngày càng khắt khe, thiếu kiên nhẫn và có tính tò mò cao hơn bao giờ hết. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được chi tiết về Quảng Cáo Hiệu Suất – thứ sẽ giúp bạn mang lại nhiều lượt chuyển đổi hơn. Sử dụng các kênh đó một cách thông minh cũng là một cách rất tốt để làm cho thương hiệu của bạn có vị trí độc nhất và trở nên nổi bật trong thị trường thương mại điện tử này ”.

14. B2B đang ngày càng phát triển và cũng như đang thay đổi.

Nếu bạn từng lo lắng rằng B2B sẽ lỗi thời thì đừng lo lắng. Doanh số thương mại điện tử trong ngành bán lẻ toàn cầu của B2B dự kiến ​​sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, dựa theo dữ liệu từ Statista.

Forrester dự đoán rằng vào năm 2020, sẽ gần một nửa số người trưởng thành sẽ là thế hệ Y (hay Generation Y), điều này có nghĩa là lượng người mua B2B của thế hệ Y sẽ tăng lên. Cả hai đối tượng này đều có thể dễ dàng tự khảo lại nhu cầu của họ và các sản phẩm liên quan mà chẳng cần tới nhân viên bán hàng nữa.

Các thương hiệu thương mại điện tử B2B cũng đang nỗ lực để đáp ứng những nhu cầu này. Connie Wong – Giám đốc Tiếp thị tại Silk Software đã có đôi lời về sự chuyển dịch này:

“Những ngày đơn hàng mà cần phải được đặt thông qua hình thức đặt hàng qua fax hay gọi điện thoại đang trở nên lỗi thời. Ngày nay ngày càng nhiều các doanh nghiệp bắt đầu nhìn ra được giá trị của việc phục vụ khách hàng trên không gian trực tuyến. Bằng cách tự động hóa các tác vụ này thông qua website thương mại điện tử của họ, sẽ chẳng còn phải mất thời gian để nhập tay và xử lý các đơn đặt hàng từ bảng tính giấy hay mấy tờ ghi nhận đơn hàng nữa. Thay vào đó, họ đang chuyển trọng tâm sang những gì quan trọng nhất là tương tác với khách hàng, cung cấp cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất và thiết lập một mối quan hệ thân thiết với khách hàng. ”

Kết luận

Như vậy thì giờ chúng ta đã biết các xu hướng thương mại điện tử mới sẽ trở thành xu thế của thời gian tới. Công nghệ và con người sẽ luôn phát triển và thương mại điện tử cũng vậy. Nên nhớ, không bao giờ là quá muộn để bắt tay vào làm hoặc học hỏi một thứ gì đó mới mẻ và xem xét nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Hiện tại, có thể nói một cách ẩn dụ là khách hàng là người ngồi trên ghế hành khách và các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ là người cầm lái dẫn dắt hành trình mua sắm cho họ một cách tốt nhất.

Xem thêm: Top 5 Xu Hướng Thương Mại Điện Tử Trong Năm 2021

5/5 (1 Review)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call Now Button
Contact Me on Zalo